Triển lãm Hùng Kiến

Triển lãm Hùng Kiến

Posted on
0

22 – 28/08/2022
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm điêu khắc với tổ hợp sắp đặt các con kiến bằng sắt được bài trí với ý tưởng, bố cục hài hòa mang ấn tượng đặc biệt từ khu vực bước vào cho đến trung tâm của triển lãm. Không gian triển lãm mô tả hình tượng những con kiến thợ khổng lồ kiếm mồi mang về cho một con kiến chúa vĩ đại. Các tác phẩm đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan tại triển lãm “Phận Kiến” của họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Kiến) được tổ chức năm 2019.

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1987, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2018. Dường như anh bị thu hút và dành sự quan tâm đặc biệt tới loài kiến bé nhỏ. Anh chia sẻ: “Bản thân thích hình ảnh con kiến và muốn mượn hình tượng con kiến, đặc điểm, tính tập thể của chúng để nhân cách hóa và đem so sánh với xã hội loài người. Và có tính ẩn dụ để người xem có thể tự liên tưởng hình ảnh con kiến với chính bản thân họ”.

Triển lãm lần này gửi gắm tâm tư của tác giả: “Phận người cũng như phận Kiến đều tận hiến cho lý tưởng và trách nhiệm của mình trước những biến động của cuộc sống”. Chăm chỉ làm việc, không ngừng nỗ lực thực hiện hàng trăm tác phẩm nhỏ, to , họa sĩ đã “xây cho mình một xã hội loài Kiến, cũng là phận Người trong phận Kiến”.

NO COMMENTS

Leave a Reply