Triển lãm tranh sơn mài: “Như mây liêu xiêu”

Triển lãm tranh sơn mài: “Như mây liêu xiêu”

Posted on
0

Khai mạc: 18:00, Thứ sáu 16/12/2022
Triển lãm: 16 – 31/12/2022
Alpha Art station
271/5 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

“Mang hơi thở của biển, phóng khoáng, hoang dã, thô mộc, dữ dội nhưng cũng đặc biệt lắng sâu một cách bí ẩn, hội họa của Trần Quốc Long khiến người xem phải xóa sạch định nghĩa trong tâm trí họ về như thế nào là một bức tranh sơn mài truyền thống nếu muốn đi sâu vào tinh thần đương đại của những tác phẩm mà anh sáng tác” (Trang Ps).

Ở triển lãm solo lần thứ 3 này, hoạ sĩ Trần Quốc Long mang đến 21 tác phẩm sơn mài sơn mài tràn ngập sắc mây. Hoạ sĩ theo đuổi phong cách biểu hiện nên tranh chỉ gợi hình chứ không vẽ kiểu tả kỹ. Họa sĩ đặc biệt thích đề tài những người đàn bà đứng nằm, ngồi với nhiều dáng vẻ và đặc biệt bàn tay rất biểu cảm, những bàn tay ngón dài miên man. Vẻ đẹp hay danh vọng quyền lực rồi cũng như “mây”, đẹp đó rồi phai đó phù du kiếp người…

Họa sĩ Long vẫn dùng chất liệu sơn mài truyền thống nhưng truyền thống ấy đã được họa sĩ làm mới, đưa thẩm mỹ đương đại vào tác phẩm, kết hợp với tư duy tạo hình hiện đại tạo ra một truyền-thống-mở.

Hoạ sĩ Trần Quốc Long sinh năm 1981 tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), hiện sống và làm việc tại Đà Lạt.

Hoạ sĩ Long tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật Việt Nam. Từng triển lãm solo “3.600 ngày” tại Hà Nội khi là sinh viên năm cuối trường Mỹ Thuật.

Năm 2018 Triển lãm solo sơn mài “Hoa về trong đêm” tại Landmark 81, TP HCM.

Tháng 8/2022 triển lãm nhóm “Gặp gỡ Đà Lạt”.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply