Triển lãm “HỎI”

Triển lãm “HỎI”

Posted on
0

09:30 – 20:00, 18/12/2020 – 28/02/2021
Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA)
B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City
72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Thông tin từ VCCA:

Triển lãm “HỎI” của Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ ra mắt khán giả với 45 tác phẩm thuộc nhiều hình thức đa dạng từ hội hoạ, điêu khắc tới sắp đặt.

Triển lãm do hoạ sĩ Lê Thiết Cương giám tuyển với sự góp mặt của 9 nghệ sĩ đang sống và làm việc tại Hà Nội và Sài Gòn, bao gồm: Trần Văn An, Quách Bắc, Ngô Đình Bảo Châu, Nguyễn Trần Cường, Đỗ Hiệp, Trịnh Cẩm Nhi, Thái Nhật Minh, Vũ Bình Minh, Lương Văn Việt.

“HỎI” khởi sinh những câu hỏi mang tính bản nguyên nhất từ nghệ thuật: Hội hoạ là gì? Điêu khắc là gì? Sắp đặt là gì? Nghệ thuật là gì? Những câu hỏi từ Đông sang Tây, tự cổ chí kim mà người nghệ sĩ mang “sứ mệnh” giải đáp bằng cách “cá nhân hoá hiện thực”. Mỗi hiện thực được “hỏi” và được “trả lời” bằng những cách khác nhau. Có nghệ sĩ lấy cảm hứng từ chính những điều thường ngày, những sự kiện trong cuộc sống, như series điêu khắc “Khói bụi” nơi thành thị của Trần Văn An, hay chuỗi sắp đặt “Những đoạn trích” được lấy từ những trải nghiệm trực tiếp của Ngô Đình Bảo Châu sau đợt bão lụt kinh hoàng ở miền Trung Việt Nam, hay những hình khối cô đọng tới tối giản hiển hiện những mong muốn đầy con người của Lương Văn Việt.

Có nghệ sĩ tìm về với thiên nhiên rộng lớn như những khối điêu khắc lớn của Vũ Bình Minh hay cảm nhận chính mình giữa dòng thiên biến của thời gian, không gian như tranh sơn mài của Nguyễn Trần Cường, cũng có nghệ sĩ tự tạo những thế giới mới hoặc trĩu nặng tâm tưởng hoặc đầy mê hoặc như của tác phẩm đúc đồng của Thái Nhật Minh, tranh của Trịnh Cẩm Nhi. Hay như Quách Bắc, Đỗ Hiệp, tự xoay vần với câu hỏi trong những sắp đặt tranh và ánh sáng độc đáo mang đậm dấu ấn cá tính không thể lẫn.

Với tư duy nghệ thuật độc đáo, mỗi nghệ sĩ khám phá những khả năng mới của hội họa, điêu khắc, sắp đặt thông qua việc thử nghiệm các phương thức tạo hình phi truyền thống sử dụng đường nét, màu sắc, hình khối, chất liệu đầy phá cách. 45 tác phẩm của 9 nghệ sĩ cũng chính là những câu hỏi tìm lời thể hiện, hứa hẹn mang đến cho khán giả những hình ảnh và cảm xúc tươi mới.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)
B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City
72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

NO COMMENTS

Leave a Reply