Toạ đàm & Ra mắt cuốn sách “Ả Đào: Một khảo cứu...

Toạ đàm & Ra mắt cuốn sách “Ả Đào: Một khảo cứu về lịch sử và hệ âm luật”

Posted on
0

09:00 – 11:00, thứ Bảy 06/04/2024
Hội trường tầng 7 tại tòa nhà 7
Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam
32 P. Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Bấy lâu nay, khi nói đến ca trù, người ta thường nghĩ đến “nhà hát Cô đầu” – cùng thú vui hưởng lạc đầu thế kỷ 20. Sang nửa sau thế kỷ 20, khi lịch sử sang trang, cuộc chơi nghệ thuật nghìn năm tuổi cũng dần chấm dứt. Chỉ sau khi được UNESCO công nhận danh hiệu di sản thế giới, ca trù mới được biết đến nhiều hơn, phong trào ca trù trên cả nước dần sôi nổi.

Tuy nhiên, hệ thống tư liệu của Ca trù là một thực trạng tồn đọng, khiến những người yêu mến muốn tìm hiểu, học hỏi không biết đâu là đúng – sai, hay – dở thế nào. Trong “Ả Đào”, tác giả Bùi Trọng Hiền đã đi sâu vào các khía cạnh lịch sử, không gian văn hóa và hệ âm luật của loại hình nghệ thuật cổ truyền này.
Với sự dẫn dắt và chia sẻ của các diễn giả sự kiện là hai nhà nghiên cứu tâm huyết trong lĩnh vực âm nhạc cổ truyền dân tộc, chắc chắn các độc giả không chỉ hiểu hơn về hát ca trù (hát ả đào), về quá trình 9 năm ròng rã tìm tòi, nghiên cứu của tác giả để cho ra đời cuốn sách; mà còn có thêm những góc nhìn mới về công cuộc bảo tồn, gìn giữ và phát triển các loại hình âm nhạc truyền thống.

Sự kiện phù hợp với các cá nhân quan tâm đến âm nhạc cổ truyền, văn hóa dân gian, lịch sử, nghệ thuật Việt Nam; và nghệ sĩ trẻ đang theo đuổi các dòng nhạc cổ truyền dân tộc.

Chương trình với sự góp mặt của:
– Diễn giả:
1. Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền – Tác giả cuốn sách
2. Nhà nghiên cứu Đặng Hoành Loan
– Người điều phối: (Bà) Trần Thị Hoài Phương – Giám đốc công ty CP sách Omega Việt Nam

Quy mô sự kiện: 150-180 người
* Sự kiện có phần biểu diễn nghệ thuật ca trù trực tiếp

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply