Trình chiếu trực tuyến video Dự án Mỏ than Mạo Khê Online...

Trình chiếu trực tuyến video Dự án Mỏ than Mạo Khê Online event

Posted on
0

20:00 – 21:00, 02 & 04/08/2022
10:00 – 11:00, Thứ bảy 06/08/2022
Trình chiếu tại đây (video sẽ được phát vào các khung giờ như thông báo)

Thông tin từ ban tổ chức:

Video 2 kênh Dự án Mỏ than Mạo Khê (Mao Khe Coal Mine Project) là kết quả chuyến đi thực tế của nhóm 11 nghệ sĩ tại mỏ than Mạo Khê, Quảng Ninh vào tháng 10 năm 2001. Trong vòng hơn nửa tháng, các nghệ sĩ đã cùng những người thợ mỏ đi vào hầm lò, cùng họ sống và làm việc, chứng kiến một hiện thực đời sống trần trụi, khắc nghiệt nhưng cũng đầy hào sảng và nhân văn.

Chuyến đi còn là “hành trình nghệ sĩ đưa nghệ thuật đến với một cộng đồng trong xã hội, nghệ sĩ và cộng đồng ấy cũng gây dựng một nghệ thuật khác với những gì chỉ có tính chất minh họa một chiều…” – Nghệ sĩ Trần Lương, người lên ý tưởng và tổ chức chuyến đi nhận định. “Sự tham dự của các hình thức nghệ thuật đương đại trong ngữ cảnh địa phương góp phần thay đổi những thói quen thụ động trong thực hành và thưởng lãm nghệ thuật, thúc đẩy sự phát triển ý thức xã hội của cả nghệ sĩ và công chúng là một trong những đóng góp quan trọng vào sự phát triển nhận thức xã hội của nghệ thuật đương đại Việt Nam”.

Video Dự án Mỏ than Mạo Khê sẽ được trình chiếu trực tuyến trên trang web của APD vào ba khung giờ: 20:00 ngày 02 và ngày 04/08, 10:00 ngày 06/08.

Thông tin video Dự án Mỏ than Mạo Khê:

2 kênh, độ dài mỗi kênh 18 phút 41 giây.
Tỷ lệ màn hình mỗi kênh 4:3.
Độ phân giải HD.
Có phụ đề tiếng Anh.
Là phiên bản được hỗ trợ bởi National Gallery Singapore dựng đặc biệt cho triển lãm “Between Declarations and Dreams: Art of Southeast Asia since the 19th Century” (tạm dịch: Giữa những tuyên ngôn và giấc mơ: Nghệ thuật của Đông Nam Á từ thế kỷ 19) tại Southeast Asia Permanent galleries / National Gallery Singapore. Đã bày từ năm 2015 đến năm 2021.

*Lưu ý: Vui lòng mở link phát trực tuyến trên máy tính để theo dõi video.

Sự kiện trình chiếu trực tuyến nằm trong chương trình Mở kho tư liệu của Thư viện nghệ thuật APD nhằm cung cấp thông tin về nghệ thuật đương đại Việt Nam một cách rộng rãi và có hệ thống cho giới chuyên môn và công chúng quan tâm nói chung.

Chúng tôi hoan nghênh mọi câu hỏi, chia sẻ và ý kiến đóng góp của khán giả theo dõi sự kiện. Bạn có thể gửi phản hồi bằng cách điền thông tin tại đây

* Chương trình do Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD tổ chức, với sự hỗ trợ của Temasek và UPGen Vietnam.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply