Chuỗi Toạ đàm, tập huấn về Nghệ thuật công cộng, Không gian...

Chuỗi Toạ đàm, tập huấn về Nghệ thuật công cộng, Không gian văn hoá sáng tạo công cộng

08:00, 04 & 05/10/2022
Hội trường tầng 3, Trụ sở Hội KTS Việt Nam
Số 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2022 và Cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật Công cộng Hà Nội 2022, trong hai ngày 04 – 05/10/2022 sắp tới, sẽ diễn ra Chuỗi Toạ đàm, tập huấn về Nghệ thuật công cộng, Không gian văn hoá sáng tạo công cộng vì sự phát triển bền vững của Hà Nội.

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi và Lễ hội Thiết kế sáng tạo với kỳ vọng thu hút sự tham gia của các bên liên quan trong lộ trình xây dựng Hà Nội – TP sáng tạo. Chuỗi tọa đàm bao gồm:
▪️ Tọa đàm 1: Không gian công cộng: Kết nối truyền thống và tinh thần đương đại
▪️ Tọa đàm 2: Tính đặc thù của địa điểm trong sáng tạo nghệ thuật công cộng

Đơn vị tổ chức thực hiện:
Đơn vị chỉ đạo: Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Hội kiến trúc sư Việt Nam
Đơn vị chủ trì tổ chức: Sở Văn hóa thể thao Hà Nội
Đồng phối hợp tổ chức: Chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat), Tạp chí kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam);
Đơn vị phối hợp chuyên môn: Đại học Xây dựng Hà Nội; Đại học Kiến trúc Hà Nội; Đại học Mỹ thuật Công nghiệp; Đại học Khoa học công nghệ Hà Nội.
Đơn vị tư vấn nội dung: Khoa các khoa học liên ngành – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nội dung Toạ đàm:

TỌA ĐÀM I: KHÔNG GIAN CÔNG CỘNG: KẾT NỐI TRUYỀN THỐNG VÀ TINH THẦN ĐƯƠNG ĐẠI
09:00 – 11:30, Thứ ba 04/10/2022

Nội dung tọa đàm chia sẻ quan điểm của diễn giả về vấn đề hình thái những không gian công cộng của chúng ta có liên quan gì đến nền văn hóa đã sinh ra chúng, đồng thời cũng là dịp khám phá mối liên hệ giữa các đặc tính và tư duy truyền thống, mà nhiều trong số đó thường bị đánh giá khá tiêu cực, với các giá trị đương đại hay được đề cao trên thế giới ngày nay. Với sự dẫn dắt và trao đổi giữa các chuyên gia và các nhóm nghệ sĩ, tọa đàm cũng tiếp cận vấn đề xây dựng, vận hành và quản lý nghệ thuật công cộng tại các không gian công cộng – Hướng tới phát triển đô thị bền vững tại Hà Nội.

TỌA ĐÀM II: TÍNH ĐẶC THÙ CỦA ĐỊA ĐIỂM TRONG SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT CÔNG CỘNG
09:00 – 11:30, Thứ tư 05/10/2022

Toạ đàm sẽ giới thiệu một trường hợp nghiên cứu cụ thể – Bài học kinh nghiệm về lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện các tác phẩm nghệ thuật công cộng gắn với không gian công cộng vì đô thị bền vững, tạo không gian cho giới sáng tạo trẻ từ các lĩnh vực thiết kế văn hóa nghệ thuật khác nhau tương tác kết nối đồng thời phổ biến chi tiết nội dung cuộc thi và giải đáp thắc mắc dành cho đối tượng giới sáng tạo trẻ có hứng thú.

Chuỗi tọa đàm thuộc khuôn khổ Cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật Công cộng Hà Nội 2022 – một phần của dự án Hanoi Rethink*

*Về dự án Hanoi Rethink: Năm 2019, Hà Nội gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo UNESCO, cam kết đặt văn hóa và sự sáng tạo làm cốt lõi của sự phát triển bền vững, với tầm nhìn rộng hơn trở thành một trung tâm sáng tạo hàng đầu của Đông Nam Á. UN-Habitat, cùng với UNCESCO và UNIDO, thực hiện dự án Huy động nguồn lực văn hóa và sự tham gia của thanh niên hướng đến Hà Nội Thủ đô sáng tạo (Hanoi Rethink), nhằm hỗ trợ Hà Nội hiện thực hóa các cam kết và tầm nhìn chiến lược của mình bằng cách tận dụng các nguồn lực văn hóa và sự tham gia của thanh niên với tư cách là chủ thể chính của đổi mới, sáng tạo và thay đổi xã hội.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo
[email protected]
Facebook
Instagram
Youtube

Similar Articles

NO COMMENTS

Leave a Reply