”Tri thức bản địa?”

”Tri thức bản địa?”

10 – 14/03/2023
Đường Bích Hoạ
1-5 Phan Đình Giót, Buôn Mê Thuột, Đăk Lắk
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Hoà mình vào không khí Lễ Hội Cà Phê Buôn Mê Thuột lần thứ 8, Ede Yarns trân trọng giới thiệu chuỗi hoạt động “Tri thức bản địa?” với các hoạt động bao gồm: triển lãm, talkshow, chiếu phim thảo luận & trò chơi giáo dục tương tác

“Tri thức bản địa?” là một chuỗi các hoạt động được tổ chức bởi Ede Yarns nhằm khơi gợi những hình dung và suy tư sơ khởi về tri thức địa phương, văn hoá bản địa, và hơn thế nữa, về một tương tác mà các hệ thống văn hoá giao thoa và tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và công bằng của các cộng đồng sở hữu và sử dụng nó.

Trụ cột trung tâm của “Tri thức bản địa?” là một triển lãm tranh nhỏ, tập hợp các tác phẩm được sáng tác dựa trên các cảm niệm của 09 hoạ sĩ minh hoạ đến từ khắp Việt Nam về các địa danh lịch sử và văn hoá của thành phố Buôn Ma Thuột thông qua sự sáng tạo và tự do biểu đạt một cách tuyệt đối bằng chất liệu và phương thức mà chính những nghệ sĩ này thân thuộc nhất.

Talkshow “Lang thang Ban Mê – Khi nghệ thuật kết nối”
16:00 – 17:00, Thứ bảy 11/03/2023
Chia sẻ về hành trình và những bài học từ dự án Lang thang Ban Mê cũng như các phương thức ứng dụng chất liệu bản địa vào các khu vực và ngành nghề khác nhau.

Chiếu phim & thảo luận: “Waban-Aki”
20:00 – 21:00, Thứ ha 13/03/2023
Waban-Aki là một tác phẩm tài liệu kinh điển nhà làm phim tài liệu Alanis Obomsawin về cộng đồng người Abenaki tại chính ngôi làng của bà. Bộ phim là một áng văn tóm tắt đầy sống động về những văn hoá, đời sống tại ngôi làng này.

Trò chơi giáo dục tương tác
Hoạt động tương tác và tìm hiểu về Ede Yarns cũng như tri thức bản địa thông qua những trò chơi mang tính giáo dục sẽ được tổ chức xuyên suốt

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply