TP HCM – Trò chuyện về nghệ thuật in analog

TP HCM – Trò chuyện về nghệ thuật in analog

Đăng vào
0

14:00 – 18:00, thứ bảy 19/01/2019
Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery
199BIS Nguyễn Văn Hưởng
P. Thảo Điền, Q2, Hồ Chí Minh

Thông tin từ nhà tổ chức:

Tháng 1 2018, lần đầu tiên Noirfoto tổ chức Darkroom Open day, mở cửa darkroom để giới thiệu với các bạn yêu ảnh đen trắng mọi thứ, máy móc thiết bị, hoá chất, quy trình, các bức ảnh đã được rọi trên nhiều loại giấy khác nhau và chia sẻ tất cả kiến thức kinh nghiệm có được với mọi người. Lần đó có Mai Nguyên Anh rọi cả mấy chục tấm 40×50 để triển lãm ở WeChoice nữa. Cũng không ngờ các bạn đến đông thế, gần như ngồi lên đùi nhau để tham dự.

Nhân dịp đúng 1 năm kể từ Open day lần đầu, ngày 19/1/2019 này Noirfoto sẽ làm một buổi Talk lớn với 2 khách mời đều là photographer/printer rất oách: Pierre Toussaint và Tom Hricko (bio của hai vị xin mời các bạn xem ở dưới). Đồng thời mình cũng sẽ giới thiệu tất cả các quy trình analog mà Noirfoto đang làm.

NỘI DUNG
– Tham quan darkroom, tìm hiểu về thiết bị và các chất liệu, hoá chất, quy trình
– Nói chuyện về lịch sử và giá trị của các bản in analog. Câu chuyện và trao đổi với khách mời
– Noirfoto show ảnh mẫu và giải đáp về silver gelatin, lith, reversal, hybrid, cafenol, cyanotype, lumen, salt print…. cũng như mọi vấn đề mà các bạn yêu ảnh analog quan tâm
– Hỏi đáp

Về các khách mời:
*Tom Hricko:

Năm 1967 khi đang học mỹ thuật, Tom sang Việt Nam đi lính và mua chiếc máy ảnh đầu tiên ở Nha Trang và bắt đầu tình yêu với nhiếp ảnh.
Trở về Mỹ, ông bỏ hội hoạ chuyển sang nhiếp ảnh phóng sự do yêu thích Eugene Smith nhưng sớm tập trung vào ảnh phong cảnh đen trắng với máy medium và large theo phong cách Edward Weston hay Paul Caponigro.

Tom từng dạy rọi ảnh đen trắng nâng cao trong trường nghệ thuật thuộc State University of New York. Ông cũng từng gặp và trao đổi với Ansel Adam khi Ansel tới giảng ở New York

*Pierre Toussaint

Piere là một người bạn quen thuộc và đã từng thực hiện art talk do Noirfoto tổ chức hồi tháng 4. Anh đã tốt nghiệp ENS Arles, trường nhiếp ảnh nổi tiếng nhất châu Âu, làm việc ở phòng tối của Laurent Girard tại lab Griffin Edtion, New York.

Buổi talk này không thu phí. Một cơ hội rất hay và hiếm cho các bạn quan tâm nên đừng bỏ lỡ.

VỀ NOIRFOTO:

Ra đời đầu năm 2017, Noirfoto là phòng tối đầu tiên và được trang bị chuyên nghiệp tốt nhất Việt Nam, dành riêng cho nhiếp ảnh thủ công truyền thống. Noirfoto studio và gallery còn là không gian cho tất cả những người yêu nghệ thuật đến sáng tác, chia sẻ và trưng bày tác phẩm của mình.

HƯỚNG ĐI VÀ CHỖ ĐẬU XE:

199Bis Nguyễn Văn Hưởng ở góc cua 90 độ, nơi có biển Quán ăn Bờ sông phía bên trái, biển Noirfoto bên phải. Đi thẳng vào, nhà hàng bên trái, Noirfoto bên phải.

Đỗ xe: 10 xe hơi, 100 xe máy

Liên hệ:
Ngọc 0936310812
Lê 0399202899
[email protected]

Theo dõi cập nhật tại trang sự kiện

NO COMMENTS

Leave a Reply