Early Summer

Early Summer

Posted on
0

10:00 – 17:00, Thứ bảy & Chủ nhật 13, 14, 20, 21, 27 & 28/08/2022
Xưởng gốm và nơi làm việc của nghệ sĩ Nguyễn Mạnh Đức tại Bát Tràng

Thông tin từ ban tổ chức:

Nhà Sàn Collective thân mời các bạn tới
Đầu Hạ
Một trưng bày của Nguyễn Phương Kiều Anh, Vũ Tiến Đạt, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Đỗ Văn Hoàng, Nguyễn Nhật Quang với sự đồng hành của Nguyễn Hoàng Thiên Ngân.

Với các gương mặt nghệ thuật mới, Nhà Sàn Collective thực hiện dự án Đầu Hạ như là sự tiếp nối của chương trình lâu năm Nghệ Sĩ Trẻ Triển Vọng. Nơi trưng bày là không gian chuyển biến từ một xưởng gốm của nghệ sĩ Nguyễn Mạnh Đức ở làng Bát Tràng. Đầu Hạ thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện Bến Ngọc Thuỵ của Nhà Sàn Collective trong Documenta15.

“Không gian mời gọi cơ thể, mắt nhìn chu du qua các cung di chuyển tuỳ hứng, ngắt quãng bởi những dàn cảnh dàn sáng. Khung nhà trở thành lồng ngực đón đỡ các trải nghiệm riêng tư, thành sân khấu nơi đồ vật vang tiếng dù không hiện diện, nơi các câu chuyện cá nhân góp mặt mà không nhất thiết cất lời. Mỗi bước chân một khoảnh khắc chuyển màn: điệu pas de deux của tạo hình và trần thuật, thân mật và khoảng cách, công năng và cảm tình, ngẫu hứng và biên đạo.” N.H.T.N

*Những người tham gia và lời cám ơn:
Nghệ sĩ: Nguyễn Phương Kiều Anh, Vũ Tiến Đạt, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Đỗ Văn Hoàng, Nguyễn Nhật Quang
Người bạn đồng hành: Nguyễn Hoàng Thiên Ngân
Sản xuất: Cao Việt Nga
Đối tác: Á Space
Xin gửi lời cám ơn tới chú Đức, mẹ Lương, anh Bắc, anh Biên, anh Phương Tiện, anh Dương, anh Vững, anh Minh Nhựt, anh Thạch, cô Nghi, cô Hương, Duy Mỡ, Maya de Vulpillières, Khiếu Anh, Nguyễn Phương Thảo, Quý Linh, Vân Đơ, Lê Thuận Uyên, Phương Linh, Lãng Đỗ, Quang Quang, Ba-Bau AIR và các nghệ sĩ chương trình IN:ACT 2022.
Chương trình nhận được sự ủng hộ của Bill Nguyễn, giám tuyển khách mời của chương trình Nghệ Sĩ Trẻ Triển Vọng 2013. Năm nay, dự án tiếp nối Đầu Hạ diễn ra với sự khởi xướng và đồng hành của Trương Quế Chi.

*Vào 20/08/2022, sẽ có chương trình thăm quan trưng bày ĐẦU HẠ CHỢT MỘNG TAN, kết hợp tổ chức với Á Space với phương tiện di chuyển bằng xe máy cá nhân và thuyền trên sông. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên trang sự kiện.

*Hướng dẫn đến nơi trưng bày:
Từ chợ gốm Bát Tràng, bạn di chuyển đến quán bánh cuốn Cô Nghi, và đi bộ theo biển hướng dẫn màu đỏ: “Tham quan nhà cổ, nhà vườn sinh thái có cây sung túc trọn đời”. Điểm trưng bày là nhà số 6A, bên phải như trong hình dưới đây:

Vị trí
Bản đồ

*Lưu ý:
– Bạn gửi xe tại khu vực chợ gốm rồi đi bộ đến địa điểm trưng bày.
– Nếu đi từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe bus 47A để đến chợ gốm Bát Tràng.
Để biết thêm chi tiết hay có khó khăn khi tìm địa điểm, xin liên hệ 0896911402 (Nga) / 0978670984 (Ngân)

Về nghệ sĩ
Nguyễn Phương Kiều Anh (sn. 1994, Hà Nội) tốt nghiệp thạc sĩ Mỹ Thuật trường École Nationlale Supérieure des Arts Décoratifs de Paris năm 2020. Cô thử nghiệm với nghệ thuật sắp đặt, video, trình diễn, văn chương để thách thức sự mất cân bằng quyền lực trong các hệ tư tưởng và danh tính qua những trần thuật cá nhân, tập thể và tưởng tượng. Thực hành của cô khám phá những mập mờ địa giới, tính trạng lưng chừng cũng như sự chuyển biến đến cùng kiệt của bản ngã.

Thực hành của Vũ Tiến Đạt (1991) khai thác các ý tưởng của tính biểu thị và các vận động thông qua những vùng địa lý, lịch sử và chính trị khác nhau. Đạt phát triển ngôn ngữ hình ảnh xoay quanh các nghiên cứu về không gian và cử chỉ, cách cư xử và mối quan hệ.

Đỗ Văn Hoàng, 1987, xuất thân Sân khấu Điện ảnh, hành nghề tự do.

Thị* được sinh ra trong một đêm xuân phân năm 199x. Cuối đông, đầu xuân. Nửa mơ, nửa tỉnh. Dập dà dập dình. Đêm bằng ngày. Ấp a ấp úng. Úp úp mở mở. Áo dài quần cộc. Chớp mắt! Thở dài ! Ừ Thì sao? (*): Nguyễn Thị Thanh Hằng

Nguyễn Nhật Quang lớn lên tại Hà Nội, câu cá ven Hồ Tây và tập đàn mỗi ngày.

Nguyễn Hoàng Thiên Ngân là một người dịch sinh sống tại Hà Nội. Ngân đã đồng hành cùng nhiều dự án nghệ thuật, điện ảnh và văn chương.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply