”Bóng ma kép”: Chiếu phim và trò chuyện cùng George Clark

”Bóng ma kép”: Chiếu phim và trò chuyện cùng George Clark


19:00, thứ ba 02/07/2019
DOCLAB
Số 11, ngách 12, ngõ 378 Thụy Khuê, Hà nội

Thông tin từ DOCLAB:

Hanoi DocLab hân hạnh giới thiệu buổi chiếu bộ phim mới nhất của nghệ sĩ và giám tuyển người Anh George Clark, “Những bóng ma kép” (Double Ghosts), và trò chuyện cùng anh về bộ phim cũng như về các thực hành mở rộng của anh với phim ảnh bao gồm từ các buổi chiếu mang tính trình diễn đến các triển lãm hình ảnh động.

“Double Ghosts” là một dự án gồm nhiều phần, khám phá tiềm năng của lịch sử chưa diễn ra và các phân mảnh lịch sử từ truyền thống điện ảnh mang tính vạn vật hữu linh ở Đài Loan đến bộ phim đã mất của nhà làm phim người Chile Raul Ruiz. Dự án lần đầu tiên được trưng bày như một phần của Taiwan Biennale 2018.

Dự án lấy điểm khởi đầu là một bộ phim dang dở của Raúl Ruiz tại Đài Loan năm 1995 lấy cảm hứng từ triết lý Đạo giáo. Dự án được quay tại nghĩa trang Chin Pao San với một diễn viên và đoàn làm phim người Đài Loan nhưng không bao giờ hoàn thành. Quay với phim 35mm Double Guosts được dàn dựng như một loạt các hành động tìm cách kích hoạt lại bộ phim bị mất này theo dấu vết xuyên Thái Bình Dương từ nơi sinh của Ruiz ở Puerto Montt đến nghĩa trang trên núi ở Đài Loan.

George Clark đang ở Việt Nam tham dự dự án Tương lai của Di sản của Hội đồng Anh và đang thực hiện nghiên cứu cho dự án mới và chuẩn bị cho một dự án trong tương lai với Hanoi Doclab.

Về nghệ sĩ:

George Clark là một nghệ sĩ, người viết và giám tuyển. Tác phẩm của anh khám phá lịch sử của hình ảnh và cách chúng bị chi phối bởi văn hóa và công nghệ cũng như các điều kiện chính trị xã hội. Những bộ phim của anh đã được trình chiếu tại các liên hoan và bảo tàng quốc tế. Các dự án gần đây đã được trình bày tại 2018 Taiwan Biennale, Bảo tàng Fine Ar (Đài Trung) của Đài Loan; Liên hoan AV (Newcastle, a); Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại / MMCA, Seoul (2017), Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại de Buenos Aires (2017), Lễ hội Hình ảnh (2017) và Bảo tàng Nghệ thuật Hình ảnh / MAVI (2017). Anh là người đồng sáng lập Phong trào Hợp tác Tây Java West Yorkshire, một dự án hợp tác với Nhà máy và Pavillion Nghệ thuật Jatiwangi. Anh đã giám tuyển các dự án cho các viện bảo tàng, phòng trưng bày, rạp chiếu phim và liên hoan phim với trọng tâm là mở rộng lịch sử thực hành phim và video trên toàn cầu. Anh đã viết cho nhiều danh mục triển lãm và ấn phẩm và là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia.

Theo dõi cập nhật tại trang sự kiện

DOCLAB
Số 11, ngách 12, ngõ 378 Thụy Khuê, Hà nội

NO COMMENTS

Leave a Reply